Những tác dụng tuyệt vời của nước rau má

Những tác dụng tuyệt vời của nước rau má

Rau má được biết đến là loại cây mọc dại, có nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu sữa…nên không quá khó để lý giải vì sao nó được yêu thích. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích của thức uống lành mạnh này nhé.


Thành phần của rau má

Loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao. Ước tính cứ trong 100g rau má chứa khoảng 88.2g nước, 3.2g đạm, 1.8 g tinh bột, 4.5g cellulose, 3.7g vitamin C và rất nhiều những thành phần có lợi khác.

Những tác dụng tuyệt vời của nước rau má


Những lợi ích của nước rau má

Giải độc, hạ sốt


Uống nước rau má là cách để bạn thanh lọc, giải độc là làm nhuận gan. Vì loại rau này có tính hàn nên tác dụng dưỡng âm của nó khá tốt. Hỗ trợ đào thải độc tố ra môi trường, giúp các cơ quan bên trong cơ thể sẽ khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả hơn.


Chữa các bệnh về đường tiêu hóa

Trong nước rau má chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm nhiễm. Ruột và đại tràng được cải thiện nhờ những thành phần có lợi chứa trong nước rau má.


Hỗ trợ hệ tuần hoàn

Uống nước rau má giúp kích thích hệ tuần hoàn, tăng lưu thông oxy hóa. Các bộ phận bên trong cơ thể theo đó sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, nhờ những chiết xuất trong rau má, quá trình cường hóa thành mạch máu và mao mạch hiệu quả. Hệ tuần tuần của bạn được tối ưu đáng kể.


Thanh lọc cơ thể

Những dưỡng chất trong rau má kích thích hệ bài tiết hoạt động. Độc tố thậm chí là chất béo dư thừa tích lũy bên trong cơ thể sẽ được đào thải. Nhờ cơ chế này, cơ thể bạn sẽ săn chắc, thon gọn hơn.


Tốt cho tĩnh mạch

Thành phần trong nó có thể làm giảm sưng cũng như hỗ trợ lưu thông khí huyết thuận lợi hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh công dụng của loại nước này đối với những người có bệnh liên quan tới tĩnh mạch là rất hiệu quả.


Giúp vết thương nhanh lành

Triterpenoids có trong nước rau má là một thành phần “vàng” trong việc làm lành vết thương. Cơ thể bạn khi bị sưng tấy có thể áp dụng mẹo này. Xay nhuyễn và áp trực tiếp rau má tươi sẽ là vết sưng nhanh lành hơn.


Cải thiện trí nhớ và thị lực

Trí nhớ và thị giác của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn thường xuyên uống nước rau má. Ngoài ra, uống nước rau má là mẹo giúp bạn tránh được những tình trạng như táo bón, vàng da, mụn nhọt, rôm sẩy…


Lưu ý khi uống nước rau má

Rau má tốt nhưng cũng có dược tính khá cao. Uống quá nhiều, uống thiếu khoa học có thể gây ra những vấn đề tiêu cực liên quan đến sức khỏe người sử dụng.

- Những người đang bị đau bụng, tiêu chảy không nên uống loại nước này. Tính hàn trong rau má có thể làm tình trạng đau bụng thêm nặng.

- Nhóm người chuẩn bị mang thai và đang mang thai được khuyến cáo không nên uống nhiều nước rau má.

- Người có nồng độ cholesterol, đường trong máu cao không nên uống nhiều rau má.

- Nhóm người đang dùng thuốc tây để điều trị bệnh không nên uống loại nước này. Trong một số tình huống, những thành phần trong rau má có thể tương tác với thành phần của thuốc gây ra những phản ứng phụ.

Những tác dụng tuyệt vời của nước rau má


Cách bảo quản nước rau má

Muốn nước rau má thơm ngon nhất, bạn nên uống chúng khi vừa thực hiện xong. Nếu nhiều mà không sử dụng hết bạn có thể cho vào bình thủy tinh có nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hết, tránh để qua đêm vì nó có thể sinh ra những thành phần gây hại cho cơ thể.


Kết luận

Với những kiến thức đầy đủ về việc uống và sử dụng rau má nói trên, sẽ giúp bảo vệ sức khỏe một cách đúng đắn nhất. Hãy chia sẻ những thông tin bổ ích về loại nước uống quen thuộc này đến với những người thân yêu của mình nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn