Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?


Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?

Nước kiềm là một thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Được sản xuất tại Nhật Bản và hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Nguồn nước tốt và phù hợp với mọi lứa tuổi, tuy nhiên nước kiềm có thích hợp cho phụ nữ mang thai sử dụng hay không? Cùng Nước Uống Tốt tìm hiểu nhé!


Có nên uống nước kiềm trong giai đoạn thai kỳ không?

Theo các chuyên gia nhận định, nước kiềm có nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu. Khi mang thai, cơ thể mẹ có xu hướng nghiêng về tính axit, nước ion sẽ giúp mẹ cân bằng độ pH trong cơ thể. Nước ion kiềm giàu hydro, có tính kiềm tự nhiên như rau xanh...Uống nhiều nước kiềm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé.


Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?

Nói tóm lại, nước kiềm là loại nước tốt, phù hợp với thể trạng phụ nữ mang bầu. Ngoài bổ sung năng lượng, dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, thì trong giai đoạn này mẹ bầu không nên sử dụng những loại mỹ phẩm, hóa chất. Nên nước ion kiềm sẽ giúp làm đẹp da tự nhiên và hiệu quả.


Tác dụng của nước ion kiềm đối với mẹ bầu


Ngừa táo bón

Táo bón là bệnh lý phổ biến đối với cơ thể phụ nữ đang trong thời kỳ thai sản. Nguyên nhân là khi mang thai, một loại hormone có tên progesterone cũng tăng lên. Đó là thành phần gây ra tình trạng táo bón khiến mẹ bầu khó chịu. Nhờ kết cấu siêu nhỏ và giàu tính kiềm tự nhiên, sẽ hỗ trợ nhu động ruột hoạt động tốt hơn, làm mềm phân nhanh chóng, giúp giảm nhanh những triệu chứng của táo bón.


Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?


Ngừa sưng phù tay chân

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, là giai đoạn các mẹ bầu thường bị sưng phù tay, chân. Đây là dấu hiệu của việc cơ thể đang tích trữ nước và chất độc. Nước kiềm đi vào cơ thể, với cấu trúc các phân tử siêu nhỏ sẽ thẩm thấu, giải độc cho những tế bào bên trong cơ thể.


Giảm đau vùng lưng

Nước điện giải ion kiềm giúp bôi trơn các đĩa ở tủy sống và làm giảm bớt sự đau đớn của vùng lưng cho các chị em do bị tăng cân trong thai kỳ. Ngoài uống ra, các mẹ có thể dùng khăn nhúng nước kiềm và đắp lên khu vực đau mỏi. Mẹo này giúp cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.


Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?


Đẩy lùi các triệu chứng ốm nghén

Mang thai, phụ nữ thường bị thiếu kiềm vì thời điểm này cơ thể đòi hỏi nhiều kiềm để giúp thai nhi phát triển tốt. Nước ion kiềm có pH 8.5 - 9.5 giàu tính kiềm và khoáng chất, bổ sung khoáng chất kiềm cho cơ thể, ngăn ngừa và làm giảm triệu chứng ốm nghén của mẹ bầu.


Giảm triệu chứng mệt mỏi, khó ngủ

Do trong suốt thời kỳ mang thai hormone tăng lên gây mệt mỏi, khó ngủ. Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể mẹ bầu sẽ thiếu năng lượng, uể oải, mệt mỏi. Nước ion kiềm sẽ cung cấp đầy đủ khoáng chất, bổ sung năng lượng giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.


Ngăn ngừa mụn, sạm dạ

Nếu không có đủ khoáng chất kiềm, người phụ phụ nữ trong khi mang thai có thể trải nghiệm tất cả các vấn đề trong thai kỳ như da mặt sần sùi, nổi mụn và da bụng khô, ngứa thậm chí rạn da. Muốn hạn chế tình trạng da trở nên mẫn cảm hơn thì việc uống nhiều nước là điều mẹ nên làm.


Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?


Lưu ý khi sử dụng nước kiềm

Tiến sĩ Watanabe tại Nhật Bản nghiên cứu và chỉ ra việc mẹ bầu chuyển sang uống nước ion kiềm ở độ pH 8.5 - 9.0 có sức khỏe tốt hơn uống nước thông thường. Tuy nhiên, nên uống trực tiếp nước kiềm thay vì đun nấu hay chế biến. Nước kiềm khi đun sôi sẽ bị mất hết các khoáng chất và có thể bị kết tủa.


Nước kiềm có phù hợp với phụ nữ mang thai?

Nước kiềm hiện nay có 2 loại: nước kiềm từ máy và nước kiềm đóng chai. Bạn nên chọn nước kiềm đóng chai sẽ tiện lợi hơn, có thể dễ dàng mang đi khi di chuyển, dung tích nhỏ phù hợp với mọi đối tượng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn