Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng nước kiềm

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng nước kiềm

Nước kiềm có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, tuy nhiên, tùy từng độ tuổi, chúng ta sẽ có những cách bổ sung nước kiềm khác nhau. Nhiều phụ huynh đang thắc mắc liệu nước kiềm có phù hợp với cơ thể trẻ nhỏ không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ thắc mắc đó cho các phụ huynh.

Nước ion kiềm có tốt cho trẻ em?


Đã có bằng chứng cho thấy nước kiềm giúp trẻ nhỏ tiêu thụ khoáng chất tốt hơn. Tất nhiên, so sánh với những loại nước khác thì nước kiềm có những ưu thế nhất định trên cơ thể bé.

Nước hydrogen giúp trẻ thông minh hơn

Các chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện rằng: khi trẻ nhỏ có nồng độ acid trong máu càng cao thì chỉ số IQ sẽ thấp. Và ngược lại, tính kiềm càng cao, thì bé càng thông minh. Tương tự, một nghiên cứu y tế khác trên thế giới cũng chứng minh rằng: tính axit từ các thực phẩm đi vào cơ thể làm tăng sản xuất các anion. Số lượng anion càng cao, pH càng giảm và ngược lại. Vậy nên, trẻ nhỏ ăn hay uống thực phẩm có tình kiềm sẽ cải thiện trí thông minh.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng nước kiềm


Nước giàu tính kiềm giúp bé cải thiện đề kháng, tăng trao đổi chất

Ngoài bổ sung những thực phẩm, bố mẹ có thể cho bé uống nước kiềm để bổ sung những khoáng chất có lợi như Canxi, Magie, Kali, Natri...những biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, mất tập trung sẽ không còn. 

Nước kiềm phòng ngừa những bệnh nguy hiểm cho bé

Tương tự như cơ thể người trưởng thành, cơ thể bé cũng cần hệ thống miễn dịch để chặn đứng sự phát triển của gốc tự do. Khi cơ thể bé không khỏe, sẽ dễ bị ho, cảm, sốt, dị ứng da...Để ngăn ngừa điều đó, bố mẹ nên bổ sung nước kiềm để tăng việc loại bỏ tế bào tự do, giúp bé vui khỏe hơn mỗi ngày.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng nước kiềm


Trường hợp nào trẻ em không nên uống nước kiềm?

Nước kiềm tốt đối với cơ thể người trưởng thành và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý một vài điểm sau trong quá trình chăm sóc con cưng của mình.

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi không nên uống nước kiềm. Các chuyên gia khuyến khích mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Đừng lo bé thiếu chất, thiếu nước vì sữa mẹ đảm bảo được những điều đó.

Không nên dùng nước kiềm để pha sữa cho bé. Ngoài nguy cơ thừa khoáng thì việc sử dụng nước hydro pha sữa có thể gây ra những thành phần có hại khác.

Không dùng ion kiềm khi cho trẻ uống thuốc. Tương tự như việc pha sữa vậy, uống nước kiềm với thuốc có thể phát sinh ra những phản ứng có hại cho cơ thể của bé.


Hướng dẫn trẻ em uống nước

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cách cho trẻ uống nước kiềm, tránh làm hại con, bố mẹ nên biết.


Trẻ dưới 1 tuổi

Đây là thời điểm cơ thể bé phát triển chưa toàn diện. Sữa mẹ hay sữa công thức đã đáp ứng nhu cầu của bé. Nếu cần nước pha sữa, mẹ nên dùng nước tinh khiết để tránh nguy cơ làm thừa khoáng trong cơ thể bé.


Trẻ từ 1-5 tuổi

Giai đoạn này bố mẹ yên tâm hơn trong việc cho trẻ uống nước kiềm. Tuy nhiên, ở độ tuổi này bé chưa tiếp xúc nhiều với những nguyên nhân axit hóa cơ thể. Nên việc bổ sung một lượng nhỏ sẽ không ảnh hưởng xấu cho bé. Bố mẹ có thể cho bé uống 125- 250ml nước kiềm mỗi ngày. Lượng nước còn lại nên ưu tiên nước lọc nhé.


Trẻ từ 6-12 tuổi

Bé lớn hơn, chăm chỉ vận động hơn, tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn. Nguy cơ bị các tác nhân gây oxy hóa cao hơn nên bố mẹ có thể bổ sung nước kiềm khoảng 500ml/ngày cho bé.


Trẻ từ 12-18 tuổi

Giai đoạn này bố mẹ hoàn toàn yên tâm vì nước kiềm có những công dụng vượt trội cho bé. Ví dụ như tăng đề kháng, bổ sung năng lượng, cải thiện tư duy...Điều bố mẹ cần nhớ chính là cân bằng giữa việc uống nước kiềm và những thực phẩm khác.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng nước kiềm


Nước kiềm nào phù hợp với bé?

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm máy lọc nước tạo kiềm và nước kiềm đóng bình/chai. Tuy nhiên đối với máy lọc bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn cho lần mua đầu tiên. Đối với nước đóng bình, đóng chai thì khác. Giá cả phải chăng, gọn nhẹ, tiện lợi là những ưu điểm vượt trội nếu bạn chọn hình thức này.

Một trong những thương hiệu nước kiềm đóng chai chất lượng phải kể đến Ion Life. Nước kiềm thương hiệu này là sản phẩm của một công ty lớn với sự ứng dụng công nghệ sản xuất nước kiềm tân tiến từ Nhật Bản. 

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ sử dụng nước kiềm


Kết luận

Vậy là chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về vấn đề “Trẻ em có nên uống nước kiềm không?” rồi. Các bậc phụ huynh hãy tham khảo kỹ và ghi chú lại những điều này để hướng dẫn cho con em mình cách uống nước kiềm thế nào cho tốt nhé. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn