Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận

Khi bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, bộ phận tiết niệu sẽ bị ảnh hưởng, nước tiểu không thải ra ngoài được, sẽ bị lắng đọng và tạo thành sỏi. Sỏi thận khiến không ít bệnh nhân phải chật vật tìm kiếm phương pháp chữa trị dứt điểm. Thông tin nước chanh có tác dụng trong điều trị sỏi thận, thực hư ra sao? Cùng Nước Uống Tốt tìm hiểu nhé.


Sỏi thận là gì?

Sỏi thận là hiện tượng các khối khoáng chất kết hợp nhiều chất khác lắng đọng trong đường tiết niệu của chúng ta. Lâu dần, chúng tạo thành sỏi và ảnh hưởng tới hệ bài tiết. Đau bụng, tiểu ra máu, tiểu rát...là những biểu hiện thường gặp nhất ở những bệnh nhân bị sỏi thận. Bệnh thường gây cảm giác khó chịu, và đi kèm những biến chứng nguy hiểm. Nếu phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị kịp thời, sỏi thận có thể điều trị tại nhà.

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận


Nước chanh có chữa sỏi thận không?

Các nhà khoa học mỹ phát hiện những lợi ích của nước chanh trong điều trị sỏi thận hiệu quả. Theo như các chuyên gia phân tích, các phân tử axit citric trong nước chanh có thể phá vỡ sự bám dính trong sỏi thận. Hiệu quả sẽ vượt trội nếu khối thận này có kích thước trung bình hoặc nhỏ.

Uống nước chanh là phương pháp khá đơn giản để chống lại sự tạo thành những viên sỏi thận cản trở hệ tiêu hóa.

Tiến sĩ Roger L. Sur cho rằng uống 120ml nước chanh pha với với 2 lít nước mỗi ngày đã giảm tỉ lệ tạo sỏi từ 1 xuống còn 0,13 viên ở những bệnh nhân đã bị sỏi thận. Cơ chế hòa tan khoáng chất, ngăn ngừa kết tủa cần chất citrate, trong đó chanh chính là trái cây chứa nhiều thành phần này.

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận

Ngoài citrate, nước chanh còn có tác dụng giảm nồng độ của các muối khoáng trong nước tiểu. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nên uống đủ để có tối thiểu từ 1,5 – 2 lít nước tiểu mỗi ngày.

Phòng ngừa bệnh sỏi thận bằng cách nào?

Dưới đây là một số phương pháp giúp phòng ngừa sỏi thận cực kì hiệu quả.


Uống nhiều nước tinh khiết

Vai trò của nước tinh khiết với cơ thể chẳng còn gì để bàn. Việc uống đúng và uống đủ nước mỗi ngày là cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả. Bạn nên xây dựng thời gian biểu uống nước trong một ngày để đảm bảo việc cơ thể không bị mất nước suốt 24 giờ.

Đủ nước hệ bài tiết hoạt động hiệu quả, gan và thận đào thải độc tố, giảm nguy cơ tích tụ sỏi thận bên trong cơ thể. Nguyên tắc bất di bất dịch, chẳng có loại nước nào có thể thay thế cho nước tinh khiết cả.

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận


Uống nước chanh

Như đã đề cập ở trên, ngoài khả năng điều trị sỏi thận, nước chanh cũng là bí quyết giúp chúng ta ngăn ngừa sỏi thận. Citrate trong nước chanh có vai trò điều chỉnh hàm lượng canxi, axit uric, oxalat giúp nước tiểu loãng ra, ngừa nguy cơ đóng cặn tạo sỏi.

Ngoài ngừa sỏi thận, nước chanh hỗ trợ tăng đề kháng, sáng da, thon gọn vóc dáng. Chị em nên ưu tiên uống nước chanh buổi sáng để thanh lọc cơ thể sau một đêm dài mất nước.


Giảm lượng muối ăn hàng ngày

Chế độ ăn càng nhiều muối, hàm lượng oxalate trong nước tiểu càng cao. Bạn muốn ngừa nguy cơ sỏi thận nhất thiết phải điều chỉnh lượng muối. Nếu được, bạn hãy giảm nó về mức thấp nhất có thể.

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận


Giảm lượng caffeine

Caffeine có trong cafe, trà, bia rượu làm tăng khả năng mất nước. Mà mất nước chính là hung thủ gây nên sỏi thận. Muốn cơ thể không bị sỏi thận “làm phiền” hãy cắt giảm lượng caffeine nạp vào cơ thể mỗi ngày.


Cân đối thức ăn nhiều đạm động vật

Protein từ động vật cung cấp năng lượng để cơ thể phát triển bình thường. Tuy nhiên, chúng cũng chứa nhiều chất chuyển hóa tự nhiên purine, thành phần sau khi phân hủy sẽ tạo ra axit uric gây sỏi thận.

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh trong điều trị sỏi thận

Giữ cân nặng ổn định

Rèn luyện thể dục thể thao, ăn uống khoa học là cách duy trì cơ thể cân đối, khỏe mạnh. Người lười thường có lượng mỡ cao hơn mức bình thường. Mỡ là nguyên nhân sinh ra những bệnh tật nguy hiểm khác như tiểu đường, thận, tim mạch trong đó có cả sỏi thận.


Kết luận

Bệnh sỏi thận nếu kịp thời phát hiện và xử lý sẽ giúp bệnh nhẹ thậm chí là dứt hẳn. Việc nắm vững những kiến thức trong phòng ngừa, điều trị sỏi thận không bao giờ là thừa. Hãy luyện tập cho bản thân thói quen uống nước hợp lý để giữ gìn sức khỏe luôn tốt nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn